2019-05-19 kết quả và trường hợp210 lượt xem

BMW Brilliance Automotive Co., Ltd.

Bộ lọc cuộn dây tự động ở xưởng đúc phía nam và phía bắc và xưởng hậu cần của nhà máy động cơ

Tên dự án: Bộ lọc gió tự động cho BMW Brilliance Automotive Co., Ltd.

Giới thiệu dự án: Các sản phẩm được phân phối trong hệ thống lọc không khí trong lành của các xưởng đúc phía nam và phía bắc và các xưởng hậu cần của nhà máy động cơ. Sản lượng cấp khí 300.000 CMH cho một đơn vị không khí tươi duy nhất do Cục Đầu tiên Xây dựng Trung Quốc (Tập đoàn ) Co., Ltd. và Angang Construction Group Co., Ltd. Chiều cao tối đa của bộ lọc mù con lăn là 6 mét.

Thời gian thực hiện: 2015.2-2015.10




Nhà máy động cơ mới của BMW Brilliance là nhà máy động cơ mới nhất của Tập đoàn BMW. Nhà máy nằm trong Khu phát triển kinh tế và công nghệ của thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, có diện tích 0,9 km vuông. Tháng 8/2013 khởi công xây dựng, tháng 1/2016 chính thức khai trương. Theo kế hoạch nhà máy đẳng cấp thế giới, nhà máy động cơ mới có quy trình sản xuất động cơ hoàn chỉnh, cụ thể là đúc, gia công và lắp ráp cuối cùng. Nhà máy cũng được trang bị các cơ sở vật chất như trung tâm kiểm tra chất lượng và hiệu suất động cơ và trung tâm hậu cần lớn. Nhà máy mới là một trong những nhà máy động cơ có công nghệ tiên tiến nhất và bền vững nhất trên thế giới. Nhà máy động cơ nằm liền kề với nhà máy sản xuất xe Tiexi, nhờ đó hiện thực hóa quy trình sản xuất hiệu quả hơn.

Khái niệm bảo vệ môi trường nhà máy

Để đạt được sự phát triển bền vững, thiết kế bố trí của nhà máy động cơ mới là khoa học và hợp lý, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải. Phòng trưng bày đường ống năng lượng đã được hoàn thành trong giai đoạn đầu xây dựng nhà máy, các đường ống cấp điện, cấp nước, sưởi ấm và thông gió đều được tập trung trong đường hầm này và đã có đủ diện tích. Hệ thống tự động hóa tòa nhà hàng đầu quốc tế tích hợp giám sát, phân tích và điều chỉnh tiêu thụ năng lượng theo thời gian thực. Hơn 10.000 máy dò được đặt rải rác khắp nhà máy để theo dõi mức tiêu thụ năng lượng 24 giờ một ngày. Hệ thống chiếu sáng thông qua hệ thống chiếu sáng tự nhiên trên mái và thiết bị chiếu sáng có thể điều chỉnh cường độ chiếu sáng một cách thông minh. So với hệ thống sưởi truyền thống của nhà máy BMW, công nghệ thu hồi nhiệt thải được sử dụng trong nhà máy động cơ mới của BMW Brilliance đã giảm tiêu thụ năng lượng sưởi đến 80%.

Xưởng đúc – nơi sản sinh ra cacte nhôm

Xưởng đúc là điểm khởi đầu cho quá trình sản xuất của nhà máy động cơ mới. Trong quá trình sản xuất cacte, xưởng đúc sử dụng loại lò mới với công nghệ hàng đầu quốc tế, giảm 20% năng lượng tiêu thụ. Các điểm nổi bật chính của hội thảo bao gồm:

Kim loại lỏng được vận chuyển qua hệ thống truyền dẫn ngầm, giúp giảm thất thoát nhiệt hiệu quả, đạt hiệu quả và độ an toàn cao hơn.

Hệ thống cho ăn trung tâm cải tiến có thể tiết kiệm đến 75% lượng thức ăn.

Công nghệ đúc khuôn kép nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết kiệm năng lượng.

Công nghệ đúc áp suất thấp hàng đầu thế giới có đặc điểm là sản lượng cao và kiểm soát chính xác các thông số của quá trình, đồng thời có thể đạt được tiêu chuẩn chất lượng công nghệ luyện kim cao.

Mỗi lần đúc đều được tích hợp mã QR để ghi lại tất cả các thông số liên quan trong quá trình sản xuất.

Công nghệ 4.0: Hệ thống giám sát chất lượng tia X với chức năng tự học giám sát toàn bộ quá trình để đảm bảo sản phẩm không có khuyết tật.

Việc sử dụng 100% chất kết dính vô cơ hiện là công nghệ hàng đầu thế giới. Chất kết dính vô cơ được làm từ vật liệu silicat kiềm tan trong nước, giúp cho việc phát thải các chất độc hại trong quá trình sản xuất gần bằng không, mang lại hiệu quả cao và thân thiện với môi trường. và không độc hại, mùi có tác dụng bảo vệ sức khỏe của nhân viên.

90% cát của quy trình có thể được tái chế, tiết kiệm hơn 30 tấn cát mới mỗi ngày. 10% cát đã loại bỏ vẫn có thể được sử dụng cho xây dựng công trình dân dụng.

Công nghệ phun vòng cung độc đáo là công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Tập đoàn BMW. Công nghệ này thay thế công nghệ đúc ống lót bằng gang dát truyền thống và được áp dụng để sản xuất các loại khuôn đúc nhôm cacte. Lớp phủ được cấu tạo bởi một lớp siêu mỏng gồm các hạt kim loại lỏng với độ dày chỉ 0,33 mm. Thành trong của xi lanh sau khi phun hồ quang có thể làm giảm hệ số ma sát và nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ một cách hiệu quả. Đồng thời, công nghệ này còn giúp động cơ nhẹ hơn, dẫn nhiệt tốt hơn, tuổi thọ cao hơn.

Lò hiệu suất cao có chức năng thu hồi nhiệt. Nhiệt thu hồi được sử dụng để nung nóng phôi nhôm hoặc gia nhiệt trong nhà.

Thành phẩm trong xưởng đúc được đưa trực tiếp đến xưởng gia công máy để giảm tiêu hao năng lượng và nâng cao hiệu suất.

Xưởng đúc nhà máy động cơ mới của BMW Brilliance là xưởng đúc thứ hai của Tập đoàn BMW trên thế giới, dựa trên tất cả công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm của xưởng đúc Landshut.

Xưởng hậu cần-giao hàng ngày 3000 hộp hàng hóa theo đơn đặt hàng

“Người lính và người ngựa không di chuyển, nhưng thức ăn và cỏ đi trước”, điều này cũng đúng đối với nhà máy động cơ mới. Khoảng 300 nhân viên đã thành lập một đội hậu cần hiệu quả để đảm bảo rằng mỗi động cơ của đúng mẫu được hoàn thành và lăn ra khỏi dây chuyền lắp ráp vào đúng thời điểm, đồng thời được đưa đến dây chuyền sản xuất xe theo đúng trình tự sau khi kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Phân xưởng hậu cần chịu trách nhiệm về kế hoạch lập kế hoạch sản xuất của phân xưởng gia công, tiếp nhận và lưu trữ các bộ phận gia công, cùng với các bộ phận do nhà cung cấp cung cấp, phân loại và phân phối hiệu quả, để đảm bảo quá trình sản xuất trong xưởng lắp ráp diễn ra suôn sẻ.

Thay thế các xe nâng bằng nhiều rơ-moóc để vận chuyển các bộ phận đến dây chuyền sản xuất, giúp giảm nguy cơ tai nạn và nâng cao hiệu quả và an toàn.

Trung tâm phân phối máy hoàn chỉnh hiệu quả chịu trách nhiệm gửi động cơ đã hoàn thiện đến các nhà máy xe hoàn chỉnh Dadong và Tiexi theo đúng thứ tự. Lấy nhà máy Tiexi gần đó làm ví dụ, chỉ cần đặt hàng động cơ trước 83 phút theo chu trình sản xuất.

URL nội dung khác: www.ecolead.cn Tel: 025-57138032